Gặp gỡ 2 chàng trai BrSE của Dimage Share Việt Nam

Hai chàng trai ấy là Trần Trung Hiếu và Nguyễn Việt Anh, từng là thành viên của Dimage Share Japan và hiện tại đang đảm nhiệm vị trí Kỹ sư cầu nối (BrSE) tại Dimage Share Việt Nam.

Là những con người năng động, nhiệt huyết cùng với quan niệm “sống hết mình cho tuổi trẻ”. Hai chàng sinh viên hệ HEDSPI thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội sau khi tốt nghiệp đã quyết định thay đổi môi trường làm việc để thử thách bản thân nhiều hơn. Với thế mạnh tiếng Nhật, nền tảng kỹ thuật tốt cùng tình yêu với đất nước mặt trời mọc và xác định Dimage Share là môi trường tuyệt vời để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cũng như thể hiện được hết những năng lực của bản thân, 2 chàng trai ấy đã quyết định chuyển công tác tới Dimage Share Japan.

CHIA SẺ VỀ QUÃNG THỜI GIAN LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN

Anh Việt Anh chia sẻ “Ba năm ở Nhật là một quãng thời gian đáng nhớ của mình. Nước Nhật nói chung, và Dimage Share Japan nói riêng đã để lại cho mình nhiều ấn tượng và kỉ niệm đẹp.

Mặc dù là lần đầu tiên sống xa nhà, lại sống ở nước ngoài, tuy nhiên nhờ có các anh khoá trên cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp người Nhật mà cuộc sống của mình trở nên rất thoải mái, và vui vẻ. Quá trình làm việc, mặc dù cũng có lúc cảm thấy chán nản, áp lực, tuy nhiên mình luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ mọi người xung quanh, và những nguyện vọng của mình luôn được các leader, PM lắng nghe, đáp ứng. Ở công ty cũng luôn có các hoạt động ngoài giờ như sinh nhật, BBQ, Board Game, Futsal, … Nhờ những hoạt động như thế, mình và đồng nghiệp có cơ hội nói chuyện với nhau nhiều hơn, mối quan hệ trở nên thân thiết hơn, stress công việc cũng được giải toả và mình thấy khá thoải mái khi được làm việc trong môi trường như ở Dimage Share.


Một điều không thể thiếu trong hành trình ở Nhật của mình, đó là những văn hoá mới, thú vị mà mình được tiếp xúc, trải nghiệm. Từ những manner rất nhỏ như là giữ thang máy cho người khác, cởi áo khoác ra thì lộn trái để tránh bụi bẩn ở mặt ngoài, và lớn hơn như là đúng giờ, xếp hàng, … đã giúp mình cảm nhận được sự tinh tế, sự chuyên nghiệp, và luôn nghĩ tới người khác của người Nhật”

NHỮNG ĐIỀU ĐÃ HỌC ĐƯỢC TRONG THỜI GIAN LÀM VIỆC TẠI DIMAGE SHARE JAPAN

Đối với anh Trần Trung Hiếu thì điều anh ấn tượng và cũng học hỏi được nhiều nhất đó là đức tính kỷ luật, cần cù, chăm chỉ, cống hiến hết mình cho xã hội.

Và vì làm việc với những người có tinh thần trách nhiệm cao như vậy nên đôi lúc anh cũng đã cảm thấy có chút gì đó ngợp. Tuy nhiên, anh luôn có suy nghĩ phải luôn luôn cố gắng, nỗ lực hết mình làm tốt nhất những việc được giao.

Chính từ những lúc khó khăn nhất luôn có những bàn tay giúp đỡ của đồng nghiệp và cấp trên, mọi người luôn cho anh những lời khuyên, hay những hướng dẫn để anh có thể nhanh chóng hoàn thành được công việc hoàn hảo nhất. Nghĩ lại những điều này, anh vẫn luôn cảm thấy biết ơn những người thầy trong công việc và cả tập thể DIMAGESHARE JAPAN.


LÝ DO VẪN LỰA CHỌN TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG DIMAGE SHARE SAU KHI TRỞ VỀ VIỆT NAM

Chia sẻ về lựa chọn của mình, anh Việt Anh tâm sự “Tròn 3 năm làm việc tại DSJP, cũng là lúc gia đình mình ở Việt Nam đón thành viên mới, và mình muốn ổn định cuộc sống gia đình nên quyết định sẽ về nước. Thật may mắn vì Dimage Share cũng có công ty ở Việt Nam. Tại đây mình đã có quãng thời gian thực tập khi còn là sinh viên, mình rất ngưỡng mộ trình độ của các anh PM, các anh Senior và thật tuyệt khi lại được có cơ hội làm việc cùng, được học hỏi thêm từ các anh.

 Ngoài ra, ở Dimage Share Vietnam thì vai trò của mình cũng khác, trách nhiệm lớn hơn, thử thách nhiều hơn, và mình muốn chinh phục những thử thách ấy để bản thân trưởng thành hơn. Mình sẽ cố gắng phát huy những kinh nghiệm đã tích luỹ được, những điều đã học hỏi được, để cống hiến cho Dimage Share Vietnam nói riêng, Dimage Share nói chung phát triển”.

Còn đối với anh Trần Trung Hiếu, sau 4 năm công tác tại Nhật Bản thì mong muốn trở về làm việc tại Dimage Share Việt Nam luôn là một trong những nguyện vọng anh luôn ấp ủ. Anh chia sẻ “Quãng thời gian làm việc tại Nhật Bản thực sự rất đáng nhớ đối với bản thân mình, được trải nghiệm nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, và bản thân mình thực sự đã trưởng thành hơn rất nhiều sau 4 năm ấy. Và đến thời điểm này thì mình thấy rằng đã đến lúc phải trở về với mái nhà DIMAGE SHARE VIETNAM.

Mình sẽ được gần gia đình, có thêm nhiều thời gian cho bố mẹ hơn và bù đắp những gì mình đã không thể làm đc trong suốt 4 năm qua.

Về với DIMAGE SHARE VIETNAM, nơi có những người trẻ năng động và luôn sẵn sàng trước những thử thách mới, mình tin ở nơi đây mình sẽ có những trải nghiệm mới thật thú vị.

Đây là nền móng cho mình có bước nhảy xa hơn tới chân trời mới, và DIMAGE SHARE VIETNAM chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất đối với mình”.