システムとではなく、まず人と向き合う

Công ty được thành lập vào năm 1999, cũng là thời điểm mà Internet bắt đầu được phổ cập một cách rộng rãi. Năm 28 tuổi, tôi cùng bạn bè khởi nghiệp, dựng lên Dimage Share chuyên về công việc phát triển hệ thống, thấm thoát 17 năm đã trôi qua.

Đến nay công ty đã phát triển trên 1000 hệ thống, tính đến thời điểm hiện tại, bao gồm có các dự án phát triển phần mềm của công ty, các dịch vụ quảng cáo, cho đến cả thiết lập, vận hành media do công ty sở hữu dành cho điện thoại thông minh. Công ty vẫn đang tiếp tục phát triển, mở rộng phạm vi công việc ra nhiều lĩnh vực khác nhau.

Công ty có bạn bè và cả chính tôi đều có xuất thân là kĩ sư, nhân viên công ty phần lớn cũng là kĩ sư. Sức mạnh đến từ kĩ thuật với tính chuyên môn hóa cao là điều mà tôi muốn mang tới cho các bạn.

Tuy nhiên, một công ty tích hợp hệ thống đối với khách hàng dẫu có thế nào cũng chỉ là một cách để đạt được mục đích mà thôi. Chính vì vậy, tôi cho rằng phát triển hệ thống bản thân nó là một mục đích, chứ không phải là đích cuối cùng mà chúng tôi hướng đến.

Vậy thì, thứ mà chúng tôi hướng tới là gì? Dĩ nhiên đó là những giá trị và lợi ích sinh ra từ công việc cũng như dịch vụ của khách hàng.

Bằng cách hoàn thành công việc của một công ty tích hợp hệ thống, chúng tôi giúp việc kinh doanh của khách hàng tiến theo chiều hướng đi lên. Chính lúc đó, công việc phát triển hệ thống mới thực sự có giá trị.

Quan trọng hơn cả, đó là suy nghĩ từ quan điểm của khách hàng.

Tên công ty Dimage Share có chữ Dimage được ghép từ hai từ tiếng anh digital (số) và image (hình ảnh), mang trong nó ý nghĩa "hãy chia sẻ cho nhau những hình ảnh trong thế giới số".

Công ty chúng tôi đã vượt qua một chặng đường dài, được nhiều khách hàng tin tưởng, và có thể tiếp tục công việc của mình đến ngày hôm nay, đó là chính là nhờ có sự kết hợp giữa sức mạnh về kĩ thuật đi kèm với việc coi trọng mối quan hệ giữa con người với con người. Đây là điều mà công ty đã nhận thức được trong quá trình phát triển đi lên của mình.

システム開発におけるニーズのもとで

Đặc biệt trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Web - công nghệ thông tin được đặc biệt chú ý, công ty không phân biệt lớn nhỏ được sinh ra, biến nó trở thành một thị trường có tác động to lớn với nền kinh tế chung của Nhật Bản. Đi kèm với đó, nhu cầu cần phải có những hệ thống trợ giúp về mặt nghiệp vụ cũng tăng lên cả về số lượng lẫn chủng loại. Trong làn sóng đó, thứ mà chúng tôi nghe thấy từ khách hàng, đó là những tiếng nói mong muốn những giải pháp công nghệ thông tin hợp lý cho những vấn đề của mình.

Ví dụ, trong các doanh nghiệp mới được thành lập, có những kĩ sư làm về front-end có liên quan trực tiếp tới việc xây dựng dịch vụ, thế nhưng những kĩ sư chuyên môn về cơ sở hạ tầng bên trong công ty, như các hệ thống mission-critical, thì lại không có, về mặt tổ chức, việc xây dựng cấu trúc hệ thống trở nên không thể thực hiện được. Số lượng doanh nghiệp mang mối lo này này như một vấn đề thường trực hiện hữu thực sự không hề nhỏ một chút nào.

Thêm vào đó, gần đây, số lượng khách hàng muốn thành lập công ty mới để khai thác về mảng dịch vụ quảng cáo internet đến bàn bạc với chúng tôi cũng tăng lên. Trong số họ, có những vị mong muốn có một dịch vụ với tốc độ cao hơn, với kĩ thuật tiên tiến hơn, nhưng chưa định hướng được là phải làm những gì, trước tiên phải bàn bạc những gì.

Với những khách hàng như vậy, biến một thứ trừu tượng thành lời nói để giải thích cho họ là rất khó. Tuy nhiên, để có thể cung cấp một hệ thống mà có thể giải quyết được yêu cầu do khách hàng đặt ra, mà chắc chắn sẽ có nhiều thách thức, trước khi bắt tay vào phát triển hệ thống, chúng tôi luôn ghi nhớ rằng phải hướng đến việc giải quyết vấn đề và chia sẻ suy nghĩ, ý định của mình với khách hàng.

Cụ thể hơn, trước hết chúng tôi tập trung lắng nghe về cơ cấu tổ chức của khách hàng (theo con đường đưa ra quyết định) cũng như nội dung dịch vụ, những hệ thống hiện tại chưa có, tiếp sau đó, chúng tôi vừa chú ý tới tình hình toàn thể của doanh nghiệp, bao gồm có dự toán cũng như phương pháp chấp thuận, vừa quyết định mức độ ưu tiên và sắp xếp lại các yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi lắng nghe, và suy nghĩ cùng khách hàng, từ đó cùng với công nghệ của mình để đề xuất ra những phương án cụ thể cho các vấn đề của khách.

Khi mà đã có DimageShare chúng tôi phụ trách về mảng hệ thống thông tin, khách hàng giờ chỉ còn phải tập trung vào nghiệp vụ của mình. Từ vị trí của một công ty Outsourcing, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng một hệ thống với tổ chức tốt, ổn định.

業務効率型だけではない、ビジネス創造型ソリューションの提案

Thêm vào đó, ngay trong công việc phát triển hệ thống, công ty chúng tôi còn đó dốc sức vào cả những giải pháp sáng tạo trong kinh doanh, nhằm tăng lợi nhuận cho khách hàng.

Doanh nghiệp bỏ tiền ra mua về một hệ thống thường có những mối bận tâm về giảm chi phí, tăng tính tiện lợi, cũng như đáp ứng kịp thời thay đổi từng ngày của công việc kinh doanh. Công ty chúng tôi sẽ điều chỉnh theo những nguyện vọng của khách hàng, phục vụ khách hàng bằng việc phát triển những hệ thống có tính hiệu quả cao trong công việc, cũng như những sản phẩm chúng tôi đã làm ra từ trước đến nay.

Và, mặt khác, sử dụng các kết quả vun đắp được qua những công việc đó làm nền móng, chúng tôi cũng chủ động triển khai các phương án về mặt sáng tạo kinh doanh, chẳng hạn như các dịch vụ app smartphone, hay là những công việc kinh doanh liên quan tới quảng cáo, nhằm trực tiếp sinh ra lợi ích cho khách hàng.

ADテクノロジーの市場背景とニーズに応えたプロダクト開発

Nhờ vào những điểm mạnh như sản phẩm chạy nhẹ, tính độc lập cao, vài năm ở đây dù là phát triển theo hợp đồng, hay là phát triển sản phẩm quảng cáo thì các sản phẩm của công ty cũng được đánh giá cao.

Đi cùng với sự phổ cập hóa PC và Smartphone, trong khi quảng cáo trên môi trường Web đã trở thành một trong những phương thức quảng cáo chủ chốt, từ phía người tiêu dùng, số lượng quảng cáo mà họ nhìn thấy trong ngày đã tăng lên một cách chóng mặt. Ngược lại, từ phía doanh nghiệp, làm nổi bật sản phẩm cũng như các dịch vụ của họ có thể nói là đã trở nên khó khăn hơn.

Vào thời điểm này, khi mà cần thiết phải chuyển đổi sang cách quảng cáo chính xác hơn những gì người tiêu dùng cần, sự đảm bảo về công nghệ quảng cáo ngày càng trở nên cần thiết với doanh nghiệp.

Trong thời điểm chuyển giao về phương thức quảng cáo như hiện nay, chúng tôi lấy làm vinh dự khi khách hàng đã chọn sử dụng sản phẩm hệ thống quảng cáo trên Internet "ADMAGE" của công ty chúng tôi, cùng lúc đó chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục sản sinh ra những ý tưởng không bị lay chuyển bởi biến động dữ dội của thị trường quảng cáo hiện nay.

社内教育の充実−高い技術力と豊かな人間性

Như đã nói ở trên, chúng tôi đã luôn xem trọng việc chia sẻ suy nghĩ của mình với khách hàng, vậy nhưng để DimageShare có thể chia sẻ nhiều hơn nữa, có thể phục vụ khách hàng tốt hơn nữa, chúng tôi cũng đổ nhiều công sức vào giáo dục nhân sự.

Khi mà phát triển kĩ thuật là mặt trận chính, sức mạnh về kĩ thuật cũng như sức mạnh về chuyên môn là những thứ tuyệt đối phải được đảm bảo. Với một tập thể những người làm về kĩ thuật như chúng tôi, thực hiện nghiệp vụ của mình, chúng tôi không bao giờ quên điều đó.

Nhưng, dù kĩ thuật có cao đến thế nào đi chăng nữa, nền móng của tất cả là khả năng suy nghĩ cũng như sức mạnh con người mà không đi kèm, thì chuyên môn cũng sẽ dần dần thui chột.

Các công ty phát triển hệ thống thường chỉ có ý thức một chiều về việc làm thế nào để nâng đưa khả năng kĩ thuật của mình đi lên bằng mọi giá, nhưng chúng tôi cho rằng nếu một công ty có cấu trúc với nền móng cơ bản là nâng cao sức mạnh con người, thì công ty đó mới có điều kiện tiên quyết quan trọng để có thể tăng tốc độ phát triển một cách bền vững.

Cụ thể hơn về những gì công ty đã và đang làm để phát triển sức mạnh con người, đó là các nhân viên trong năm đầu tiên sau khi mới vào công ty sẽ được tham gia những buổi học tập đặt tên là "ProjectCanvas

Nội dung của những buổi học này tương đối đa dạng chẳng hạn như là cách suy nghĩ khi đang thực hiện dự án, hoặc là qua những câu chuyện của các nhân viên có kinh nghiệm, từ đó trang bị cho những những kinh nghiệm cần thiết khi làm việc. Tôi năm trước cũng đã tham gia, và tôi cảm thấy nhờ đó tạo thói quen là đưa ra ý kiến, là dù bất kể việc gì cũng phải suy nghĩ sâu một bước, trong kinh doanh thì cũng là một điều căn bản, với một con người thì cũng là điều không thể thiếu.


「安心」と「新しさ」というギャップ感こそが目標

Những từ khóa mà chúng tôi mong muốn mang tới các đối tác, đó là "an tâm", "tin tưởng", cũng như "tốc độ", "sự mới mẻ"

Khi mới nghe qua, có lẽ hai vế trên có vẻ như đối lập, không thể đi cùng với nhau. Vậy nhưng một mặt, chúng tôi yêu cầu tính logic, cùng với tinh thần trách nhiệm thúc đẩy chúng tôi triển khai những phương án giúp tiến lại gần hơn với khách hàng, mặt khác chúng tôi sử dụng những phương thức sáng tạo, không ngờ tới để làm cho cả thế giới phải bất ngờ. Sự bất ngờ, cũng như cảm giác về hai thứ tưởng không ăn nhập gì với nhau đó, chúng tôi mong muốn khách hàng hiểu rằng cả tất cả đều là những yếu tối không thể thiếu được của DimageShare.

Từ nay trở về sau, chúng tôi muốn tiếp tục vận dụng những bí quyết của mình trong phát triển theo đơn đặt hàng, cũng như trong công nghệ quảng cáo, và làm việc với nhiều giải pháp dưới dạng đề xuất hơn. Thêm vào đó, chúng tôi dự định sẽ triển khai nhiều các sản phẩm - dịch vụ của mình, là những sản phẩm chuyên biệt của có các công ty phát triển hệ thống, với tầm nhìn không chỉ giới hạn ở Nhật mà lấy châu Á làm trung tâm để tiếp tục mở rộng cơ sở vươn ra ngoài thế giới.

Không quên lắng nghe dưới góc nhìn của khách hàng, chủ động thay đổi, chúng tôi muốn DimageShare tiếp tục là người bạn đồng hành đáng tin cậy của khách hàng.

Copyright(C) Dimage Share Inc. All Rights Reserved.